ลดน้ำหนัก อธิบายเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับการลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก หลังจากรับประทานอาหารกลางวันมื้อใหญ่หรืออาหารเย็นเบาๆ อย่างน้อยก็ต้องการผ่อนคลายสักหน่อย นอนลงบนโซฟา นอนหรืออาจจะไปดูหนัง แต่มีบางสิ่งที่คุณไม่ควรทำ พวกเขาสามารถขัดขวางการย่อยอาหาร ทำให้การดูดซึมสารอาหารในร่างกายลดลง หรือส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของบุคคล อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่

เข้านอนทันทีหลังอาหารเย็นไม่ใช่ความคิดที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพื่อ ลดน้ำหนัก เท่านั้น และไม่เพียงเพราะแคลอรีจะไม่มีเวลาเผาผลาญ อย่างไรก็ตาม อ่านต่อไปเพื่อทำความเข้าใจ ตรงไปที่คลังไขมัน นั่นคือพวกเขาจะสะสมไว้ที่เอวและสะโพก ซึ่งปรากฏว่าการนอนหลับทันที โดยหลังรับประทานอาหารมีผลกระทบร้ายแรงอื่นๆ เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด การศึกษาโดยโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยโยอานนีนาพบว่า

ผู้ที่รออย่างน้อย 1 ชั่วโมงหลังจากรับประทานอาหารก่อนเข้านอน จะมีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคหลอดเลือดสมองอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้เมโยคลินิกจึงไม่แนะนำให้รับประทานอาหารก่อนนอน 3 ชั่วโมง ในหมายเหตุ ตามที่เมโยคลินิกอาหารที่มีไขมันสูง แอลกอฮอล์และอาหารทอด มีโอกาสสูงที่จะนำไปสู่อาการเสียดท้อง และอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมาก อาจทำให้นอนหลับยากและทำให้นอนหลับได้เพียงผิวเผินและไม่ต่อเนื่อง

ลดน้ำหนัก

สูบบุหรี่ก่อนและหลังอาหาร เป็นที่ทราบกันมานานแล้วเกี่ยวกับผลร้ายของการสูบบุหรี่ แต่หลายคนยังคงติดตามการเสพติดนี้ ที่แย่ไปกว่านั้นคือพวกเขาใช้ในทางที่ผิดในเวลาที่เป็นไปไม่ได้เลย เช่น ตอนเช้าตอนท้องว่าง หากคุณสูบบุหรี่ในขณะท้องว่าง การทำงานของอวัยวะย่อยอาหารจะลดลงอย่างมาก ซึ่งสัมพันธ์กับการเกิดพยาธิสภาพของระบบทางเดินอาหาร นักวิจัยจากสเตทคอลเลจในเพนซิลเวเนียและสหรัฐอเมริกา

พบว่าผู้สูบบุหรี่อดอาหารได้รับสารอันตรายจากนิโคตินมากขึ้น แต่ผู้ที่สูบบุหรี่ทันทีหลังรับประทานอาหารนั้นมีความเสี่ยงไม่น้อย โดยการศึกษา 1 พบว่าการสูบบุหรี่ทันที หลังอาหารเทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ครั้งละ 10 มวน เนื่องจากนิโคตินในบุหรี่จับกับออกซิเจนในเลือดนั้น ทำให้ร่างกายดูดซับสารก่อมะเร็งได้มากขึ้น นอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า การสูบบุหรี่ทันทีหลังรับประทานอาหาร จะเพิ่มโอกาสเป็นมะเร็งลำไส้และมะเร็งปอดได้อย่างมาก

และถ้าคุณเลิกบุหรี่ไม่ได้ นักวิจัยแนะนำให้สูบบุหรี่อย่างน้อย 20 นาทีหลังรับประทานอาหาร อย่างไรก็ตาม ดื่มน้ำกับน้ำแข็งก้อน แม้ว่าการดื่มน้ำจะมีความสำคัญมากในการป้องกันภาวะขาดน้ำ และรักษาสุขภาพของอวัยวะและระบบทั้งหมด การดื่มน้ำน้ำแข็งหลังอาหารอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ นักรังสีวิทยาชาวรัสเซียพบว่า

หากคุณล้างอาหารมื้อ 1 ด้วยน้ำเย็น สิ่งที่อยู่ในกระเพาะจะทิ้งไว้ภายใน 20 นาที ในขณะที่ภายใต้สภาวะปกติอาหารนั้นจะล่าช้าไป 4 ถึง 5 ชั่วโมง เนื่องจากอาหารออกจากกระเพาะอาหารอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ร่างกายไม่มีเวลาดูดซึมได้เต็มที่ มวลที่ย่อยได้ไม่ดีจะถูกส่งไปยังลำไส้ ซึ่งอาจทำให้เกิดกระบวนการหมักและทำให้เกิดการอักเสบได้ และนี่เต็มไปด้วยอาการลำไส้ใหญ่บวมและลำไส้อักเสบ

อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำอุ่นเป็นสิ่งที่ดี โดยเฉพาะก่อนมื้ออาหาร การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้ที่ดื่มน้ำสักแก้วก่อนอาหาร 30 นาที และไม่เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์อื่นๆ สามารถลดน้ำหนักได้ 2 ปอนด์ใน 12 สัปดาห์

ใส่เสื้อผ้าคับ ใครที่ชอบทานของจุใจ ต้องคิดใหม่ตู้เสื้อผ้าของคุณ ความจริงก็คือการสวมใส่ผลิตภัณฑ์รัดรูปทันที หลังรับประทานอาหารไม่เพียงแต่จำกัดการเคลื่อนไหว แต่ยังสร้างแรงกดที่หน้าท้องมากเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อการดูดซึมอาหาร อาจทำให้เกิดอาการเสียดท้องและขัดขวางการย่อยอาหาร ดังนั้นหลังรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะสวมใส่เสื้อผ้า ที่ไม่ขัดขวางการเคลื่อนไหวและทำให้ร่างกายสบายตัว

แปรงฟันหลังกินคาร์โบไฮเดรทหลังอาหารมื้อใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีคนจะไปเยี่ยมหรือไปงาน คุณต้องการแปรงฟันเพื่อทำให้ลมหายใจสดชื่น และเพิ่มความขาวให้กับฟันของคุณ แต่นักวิทยาศาสตร์ไม่แนะนำให้ทำเช่นนี้ อย่างน้อยก็ไม่เร็วนัก โดยผู้เชี่ยวชาญของอิมเซ้งโก้คลินิกกล่าวว่า หลังรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลสูง

แบคทีเรียบางชนิดจะพัฒนากิจกรรมในช่องปาก และการแปรงฟันอย่างทันท่วงทีสามารถช่วยกำจัดฟันเหล่านี้ได้ นั่นจึงถือว่ามีประโยชน์ แต่ในขณะเดียวกันหากมีคนกินอาหารที่เป็นกรด เช่น ผลไม้รสเปรี้ยว ผลเบอร์รี่สดหรือไวน์ คุณไม่ควรแปรงฟันทันทีหลังรับประทานอาหาร เพราะอาจทำให้เคลือบฟันเสียหายได้ โดยผู้เชี่ยวชาญพบค่าเฉลี่ยสีทองในช่วงเวลาของการแปรงฟัน หลังรับประทานอาหารที่เป็นกรด พวกเขาแนะนำให้ใช้แปรงสีฟัน

ยาสีฟันก่อนรับประทานอาหารที่เป็นกรด และบ้วนปากและดื่มน้ำ 1 แก้วหลังรับประทานอาหาร ดังนั้นรอยยิ้มจะสวยงามและสุขภาพของฟันจะไม่เป็นทุกข์ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงคือการว่ายน้ำหรือทำกิจกรรมอื่นๆ ทันทีหลังอาหาร อาจทำให้อาหารไม่ย่อย ปวดท้อง คลื่นไส้และเป็นตะคริวของกล้ามเนื้อ โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รอ 3 ถึง 4 ชั่วโมงก่อนออกไปออกกำลังกายหลังรับประทานอาหารมื้อใหญ่ และ 1 ถึง 2 ชั่วโมงหลังของว่างเบาๆ ดื่มชาดำ ชาสมุนไพรหรือโกโก้ แต่ข้อห้ามนี้เกี่ยวข้องก็ต่อเมื่อบุคคลรับประทานอาหารที่อุดมด้วยธาตุเหล็กเท่านั้น ซึ่งความจริงก็คือมีการศึกษาที่พิสูจน์ว่าชาและโกโก้บางชนิด ได้ขัดขวางการดูดซึมของสารนี้

 

 

บทความที่น่าสนใจ :  ถอนฟัน รอยแตกของฟันสามารถถอนออกระหว่างตั้งครรภ์ได้หรือไม่